Please wait, loading...

 

FAQ

คำถามที่พบบ่อย
   1. จะขอใบเสนอราคาต้องการข้อมูลอะไรบ้าง?
        คำตอบ :    แจ้งข้อมูลเครื่องมือที่จะส่งสอบเทียบ
                          ชื่อเครื่องมือ / BarcodeNo. / ยี่ห้อ / รุ่น / Serial No. / ID No. / จุดที่ต้องการสอบเทียบ
                          แนบรูปภาพประกอบ และส่งข้อมูลมาที่ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th
   2. จะส่งเครื่องมือไปสอบเทียบต้องทำอย่างไรบ้าง?
        คำตอบ :    นำเครื่องมือมาส่งที่ ส.ส.ท. ซ.พัฒนาการ 18  แผนที่ ส.ส.ท.
   3. มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือหรือไม่?
        คำตอบ :    มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือเฉพาะเส้นทางที่กำหนด
                          ลูกค้าสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ที่ เส้นทางรับ-ส่งเครื่องมือ
                          หากลูกค้าไม่แน่ใจว่าบริษัทอยู่ในเส้นทางให้บริการหรือไม่ สามารถสอบถามได้ที่  Line@ : @TPACAL
   4. มีบริการ On-site หรือไม่?
        คำตอบ :    มีบริการสอบเทียบ On-site ลูกค้าส่งรายละเอียดส่งมาที่ อีเมล onsite@tpa.or.th
                          หรือโทรสอบถามได้ที่ 02-717-3000 ต่อ 106
   5. มีช่องทางติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบหรือไม่?
        คำตอบ :    ลูกค้าสามารถยื่นขอบัญชีผู้ใช้งานสำหรับติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบได้
                          โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลได้ที่ ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
                          จากนั้นนำส่งแบบฟอร์มมาที่ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th
                          หรือสอบถามผ่าน Line@ : @TPACAL
   6. ต้องชำระเงินค่าบริการสอบเทียบตอนไหน?
        คำตอบ :    ลูกค้าสามารถชำระเงินค่าบริการสอบเทียบได้ หลังจากการสอบเทียบเครื่องมือเสร็จสิ้นแล้ว
      ซึ่งเจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะส่งเอกสารใบแจ้งหนี้ไปยังอีเมลที่ลูกค้าได้แจ้งไว้
      โดยรายละเอียดจะระบุเลขที่บัญชีอยู่ในเอกสารใบแจ้งหนี้
   7. วิธีการชำระค่าบริการ?
        คำตอบ :   1.ชำระเป็นเงินสด/โอนเงิน
     2.จ่ายเป็นเช็ค โดยจ่าหน้าเช็คนาม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
     3.ชำระผ่านบัตรเครดิต (กรณีชำระที่ ส.ส.ท.)
   8. อยากทราบว่าสอบเทียบเครื่องมือตัวนี้ได้หรือไม่จะสอบถามทางไหนได้บ้าง?
        คำตอบ :   สามารถแจ้งข้อมูลเครื่องมือ และรูปภาพ เข้ามาทาง Line :  @TPACAL
     หรือ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th
   9. เอกสารใบ Certificate สูญหายต้องทำอย่างไร?
        คำตอบ :   แจ้งข้อมูลรายละเอียดเลขที่ Cert. หรือ เลขที่ใบขอรับบริการที่ส่งสอบเทียบ
     พร้อมชี้แจงเหตุผล เข้ามาทางอีเมล tpa_cal@tpa.or.th
     เจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะดำเนินการส่งเอกสารไฟล์สำเนาเพื่อใช้งาน
   10. สามารถขอแก้ไขรายละเอียดในใบ Certificate ได้หรือไม่?
        คำตอบ :   สามารแก้ไขข้อมูลได้ โดยทางสมาคมฯ คิดค่าบริการชุดละ 100 บาท

Contact Us

Tel : 0-2717-3000 # 82
E-mail : tpa_cal@tpa.or.th
Line Official :
@TPACAL
Office Time : Monday-Friday, 8:00 – 17:00

TPA Google MAP